top of page

Phát động cuộc thi Tìm hiểu pháp luật đất đai và hòa giải ở cơ sở

Vào ngày 15/2 tới đây, Dự án L4A sẽ tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Pháp luật đất đai và hòa giải ở cơ sở tại Hòa Bình và sau đó là tại Cao Bằng.



Bạn có biết? Hơn một nửa số vụ tranh chấp xảy ra có liên quan tới đất đai. Bởi đất đai là tài nguyên vô cùng quý giá, là tài sản lớn nhất của người dân. Vậy bạn đã biết cách bảo vệ tài sản này chưa?


Hiểu biết về pháp luật, hiểu biết các cơ chế hỗ trợ giải quyết tranh chấp sẽ giúp bạn bảo vệ được quyền lợi của mình khi xảy ra mâu thuẫn.


Với mong muốn nâng cao hiểu biết cho mọi người về pháp luật đất đai và thúc đẩy giải quyết tranh chấp đất đai thông qua con đường hòa giải ở cơ sở, giúp người dân thêm tự tin hơn khi cần giải quyết các vấn đề liên quan tới đất đai, Helvetas Việt Nam và CCRD phối hợp cùng các đối tác tại tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật đất đai và hòa giải ở cơ sở.


Lễ Phát động Cuộc thi được tổ chức tại 2 tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng. Cuộc thi này được tổ chức trên môi trường internet, không giới hạn đối tượng tham gia. Người dự thi chỉ cần truy cập vào trang web http://www.lafora.vn là có thể tham gia thi. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 20/02/2023 đến ngày 15/04/2023, công bố kết quả dự kiến từ ngày 25/04/2023.


12 câu hỏi trắc nghiệm trong cuộc thi là những kiến thức đơn giản và cơ bản nhất về quyền đất đai, cơ chế giải quyết tranh chấp đất đai thông qua còn đường hòa giải ở cơ sở. Các câu hỏi đều đặt trong tình huống cụ thể, dễ hiểu và dễ suy luận. Ngoài ra, còn có 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm.


Người dự thi có thể tìm kiếm các kiến thức và thông tin gợi ý trả lời trên website Lafora (mục Tài liệu hướng dẫn hòa giải).


Số lượng các giải thưởng rất nhiều nên người dự thi cũng có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Cụ thể:


  • 10 Giải Nhất: Phần quà trị giá 500.000 đồng

  • 20 Giải Nhì: Phần quà trị giá 400.000 đồng

  • 30 Giải Ba: Phần quà trị giá 300.000 đồng

  • 100 Giải Khuyến khích: Phần quà trị giá 100.000 đồng

Ban Tổ chức cũng hoan nghênh các thí sinh chia sẻ thông tin cuộc thi đến bạn bè trên các trang mạng xã hội để lan tỏa kiến thức, giúp nâng cao hiểu biết cho nhiều người, đặc biệt là những người đang thiếu thông tin về cách giải quyết tranh chấp đất đai.


Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường quyền tiếp cận sử dụng đất cho đồng bào dân tộc thiểu số” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, Helvetas Việt Nam và Liên minh đất đai LANDA/CCRD thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy và tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tài nguyên rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh miền núi phía Bắc.


Xem Thể lệ và tham gia cuộc thi bằng cách nhấn vào nút dưới đây.

Poster cuộc thi


BTC

bottom of page